CHỈNH SỬA

Mê mệt với điểm dã ngoại mới mẻ - thác Chín Tầng Gia Lai

402
-->

Bạn đã nghe qua thác K50 hay thác Phú Cường Gia Lai mà chưa từng nghe qua thác Chín Tầng Gia Lai là một thiếu sót rất lớn đấy nhé. Tuy không quá nổi tiếng và hùng vĩ như hai con thác còn lại, nhưng thác Chín Tầng luôn là lựa chọn ưu tiên cho những du khách yêu thích du lịch Gia Lai, một địa điểm lý tưởng để bạn thực hiện các buổi picnic.

>>>Xem thêm:

MỤC LỤC

    1. Giới thiệu thác Chín Tầng Gia Lai

    Thác Chín Tầng Gia Lai là một dòng thác rất đặc biệt khi được phân cấp thành 9 tầng, là dòng thác lớn bắt nguồn từ trên đỉnh núi cao và đổ xuống với dòng chảy mạnh, hoà quyện vào vách đá tạo nên thanh âm vang vọng giữa núi rừng trùng điệp. Xuôi dọc theo dòng thác là những vách đá gồ ghề, phân cấp chín tầng cao thấp khác nhau (nguồn gốc tên gọi “Thác Chín Tầng”), riêng 2 tầng cuối cùng sở hữu độ cao khoảng 10-15m và dựng đứng tạo nên dòng chảy mạnh, nước cuộn xoáy.

    Cận cảnh dòng thác hoang dã

    Với dòng chảy mạnh cùng với phong cảnh đẹp ở hai bên, con thác này rất được các bạn trẻ, các đoàn phượt lựa chọn để làm buổi cắm trại, picnic cuối tuần hoặc các ngày nghỉ, dịp lễ. Dù không đẹp bằng những con thác tại Gia Lai nhưng thác Chín Tầng luôn mang lại một sức sống mãnh liệt với thanh âm của tiếng thác cùng với núi rừng, đảm bảo bạn sẽ chấm ngay trong lần đến đầu tiên.

    2. Thác Chín Tầng Gia Lai nằm ở đâu?

    Địa chỉ: xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

    3. Vui chơi tại thác Chín Tầng Gia Lai

    Không phải tự nhiên mà thác Chín Tầng Gia Lai lại được nhiều người tín nhiệm, lựa chọn là điểm để cắm trại, dã ngoại như vậy, đâu cũng có nguyên do của nó. Thác Chín Tầng như một cầu thang đang trải dài và được phủ đầy nước. Đứng trên đỉnh cao nhất của con thác và nhìn xuống, bạn sẽ thấy con thác trông như một con rồng đang uốn mình chuẩn bị bay vút lên bầu trời. Cũng chính vì thế mà thác Chín Tầng luôn được chọn là điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng và thú vị cho mọi lứa tuổi. Du khách phương xa cũng có thể chọn làm nơi thăm thú khi đến với Gia Lai để tìm hiểu vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên.

    Thác đua nhau chảy vanh vác
    Checkin tại thác

    4. Kinh nghiệm du lịch thác Chín Tầng Gia Lai

    4.1. Thời điểm thích hợp để du lịch thác Chín Tầng

    Với một địa điểm du lịch hoang dã như thác Chín Tầng thì việc đi chơi, dã ngoại sẽ thật là tuyệt dưới cái nắng ấm dịu. Đó sẽ là tiết trời của tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 4 hoặc ưng chút se lạnh thì sẽ là vào các tháng cuối năm. Tuỳ theo sở thích của mỗi cá nhân mà lựa chọn cho mình khoảng thời gian phù hợp, miễn là cuộc chơi vui hết mình.

    Tiếng thác hoà quyện cùng với núi rừng

    4.2. Cách di chuyển đến thác Chín Tầng

    Đường đi con thác Chín Tầng Gia Lai cũng khá hiểm trở vì nằm sâu trong núi, nên bạn phải hết sức cẩn thận di chuyển. Bạn có thể di chuyển qua lộ trình sau:

    • Bạn đi về hướng Đông lên Nguyễn Tất Thành/QL14 về phía Nguyễn Tất Thành/Trường Chinh/QL14, sau đó rẽ trái tại Dịch vụ vận tải hàng hoá vào Lê Chân (các biển báo dành cho Xã Iasao), rồi rẽ phải tại hiệu thuốc vào Trường Sơn. Tại đây, bạn tiếp tục đi thẳng qua Nhựa Tiền Phong Hoàng Ánh rồi nhẹ nhàng rẽ phải cái là đã đến địa điểm thác Chín Tầng rồi.
    Thác nước trắng xoá

    4.3. Lưu ý khi du lịch thác Chín Tầng

    • Nếu có ý định cắm trại thì bạn nên chuẩn bị sẵn từ nhà, vì trên thác không có chỗ cho thuê lều trại.
    • Nên mang đầy đủ đồ dùng cá nhân như kem chống nắng, mũ nón, đồ ăn, nước uống,...
    • Vì thiên nhiên tại thác vẫn còn nguyên sơ nên bạn hãy giữ gìn vệ sinh nhé.
    • Nên mang theo vật dụng y tế như thuốc thang để đề phòng trường hợp bị côn trùng cắn.

    5. Các địa điểm du lịch gần thác Chín Tầng Gia Lai

    5.1. Hồ Thác Bà Gi

    Địa chỉ: Thôn 3, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

    Hồ thác Bà Gia Lai là một địa điểm du lịch còn khá hoang sơ khi nằm ẩn mình giữa những ruộng cỏ um xùm. Nơi đây không quá rộng và độ cao cũng chỉ vừa phải. Hồ thác Bà Gia Lai không đổ từ một đỉnh hay vách núi cao, nói theo cách dễ hiểu, thác là sự kết hợp của một dòng nước đổ từ một mặt bằng có cao độ khoảng 5 m xuống miệng một hang đá và vùng phụ cận, vốn được gọi là sự đứt gãy địa chất từ xa xưa. Tuy không chảy âm ỉ như bao con thác khác nhưng hồ thác Bà vẫn tung bọt trắng xóa, làm dịu nhẹ đi bầu không khí xung quanh.

    Hồ thác Bà Gia Lai

    >>>Xem thêm:

    5.2. Thác Lệ Kim Gia Lai

    Địa chỉ: Xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai

    Một con thác khác mà bạn cũng nên ghé qua - thác Lệ Kim Gia Lai. Tuy không đẹp lung linh như thác K50 hay thác Phú Cường nhưng con thác lại để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách với những màn trình diễn thác nước ấn tượng. Sở hữu cột nước ở độ cao 30m, thác nước Lệ Kim đua nhau tuôn xối xả xuống như dải lụa trắng, đập vào vách đá bên dưới bắn hơi nước ra xung quanh mang đến sự trong lành, mát mẻ khi đến gần chân thác. 

    Những ngày dịu êm tại thác Lệ Kim

    Đến du lịch tại thác Lệ Kim Gia Lai, bạn sẽ có dịp được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được tìm hiểu văn hóa, hoà quyện vào không gian văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tại đây.

    Dòng nước thi nhau tuôn chảy

    Giữa cái nắng nóng của mùa hè thì việc được đi chơi, du ngoạn bên con thác Chín Tầng Gia Lai quả là một điều tuyệt vời. Xua tan đi những mệt mỏi, ưu phiền, mình cùng về đây vui chơi, cùng đàn hát giữa núi rừng bao la. Hãy quên phố xá đông vui và cùng nhau bon chen lên phố núi để thay đổi tâm trạng nào.