CHỈNH SỬA

Phố cổ Hội An - Khu Phố Cổ Kính Đặc Biệt Nhất Tại Việt Nam

512

Bạn có chắc là đã biết về phố cổ Hội An? Nhắc đến phố cổ Hội An, chúng ta sẽ có rất nhiều cái để nhớ. Bạn nhớ gì về phố cổ Hội An trong những chuyến đi trước thế! Cùng Top1HoiAn.Com tìm hiểu nhé. 

1. Giới Thiệu Phố Cổ Hội An 

✲ Trước khi bật mí những điều đặc biệt tại Phố cổ Hội An, chúng tôi muốn giới thiệu phố cổ Hội An một chút. Cùng theo dõi nhé!

Giới thiệu Phố cổ Hội An 

✲ Hội An là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam có nhiều khu phố cổ được xây từ thế kỷ 16 và vẫn còn tồn tại gần như nguyên vẹn đến nay. Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ 17 và 18.

✲ Năm 1999, Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là một di sản thế giới. Đây là một sự kiện, một cột mốc đưa Hội An đến gần hơn với bạn bè quốc tế. 

2. Địa Chỉ Phố Cổ Hội An Ở Đâu?  

✲ Bạn tò mò phố cổ Hội An ở đâu? Hội An là một đô thị cổ, nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Đông Nam, và cách thành phố Tam Kỳ 50 km về phía Đông Bắc. 

Phố cổ Hội An ở đâu 

✲ Phố cổ Hội An có phải là thành phố Hội An không? Thật ra, Phố cổ Hội An chỉ là một phần của Hội An. Khu phố cổ (phố cổ Hội An): thuộc phường Minh An với các đường chính như Phan Chu Trinh, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Hai Bà trưng, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Hoàng Diệu, Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Quý Cáp, Tiểu La, Nguyễn Duy Hiệu, Nguyễn Thị Minh Khai. 

✲ Và phần còn lại ngoài phố cổ cũng có nhiều điểm tham quan và giải trí như các làng nghề, bãi biển, khu du lịch sinh thái, … mà bạn không thể bỏ qua.

>>> Đừng bỏ qua: Trải Nghiệm Đi Thuyền Ở Hội An

3. Phố Cổ Hội An Có Gì? 

✲ Vậy Phố cổ Hội An có gì mà thu hút nhiều khách du lịch đến thế. Cùng To1hoian.com khám phá bí mật này nhé! Bài viết sẽ điểm danh những danh Lam Thắng Cảnh - Di Tích Lịch Sử Hội An, bạn khám phá nhanh thôi. 

Giới thiệu phố cổ Hội An 

✲ Chùa Cầu

  • Nhắc đến Hội An, chắc chắn rằng bạn không thể bỏ qua  biểu tượng của Hội An này. Đó chính là chùa Chùa Cầu. Là cây cầu bắc ngang con lạch chảy ra sông Thu Bồn giáp ranh giữa hai đường Nguyễn Thị Minh Khai và Trần Phú. Được xây dựng vào khoảng giữa thế kỷ 16. Nơi đây mang đậm dấu ấn lịch sử năm xưa.

✲ Nhà Cổ - Nét cổ kính của phố cổ Hội An 

  • Nhắc đến nhà cổ phố cổ Hội An phải kể đến những ngôi nhà cổ đặc biệt như nhà cổ Quân Thắng, Đức An, Tấn Ký, …Đây là những địa điểm đẹp ở Hội An giúp du khách được trải nghiệm không gian văn hóa đặc trưng phố Hội An.

✲ Hội Quán

  • Hội An có khá nhiều Hội quán đồ sộ và độc đáo như Phúc Kiến, Triều Châu, Quảng Đông …Trong hội quán có nhiều tượng phật cùng chuông đồng mang giá trị tinh thần rất to lớn, hàng năm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. 

✲ Bảo Tàng Lịch Sử - Văn Hóa Hội An

  • Với hơn 200 hiện vật cổ từ gốm, sứ, đồng, sắt, giấy, gỗ,... ghi dấu lại các giai đoạn phát triển quan trọng của Hội An từ thời văn hóa Sa Huỳnh. Bảo Tàng Lịch Sử - Văn Hóa Hội An hiện đang được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế ghé thăm mỗi ngày. 

✲ Nhà Thờ

  • Hội An có một số nhà thờ tiêu biểu như: nhà thờ tộc Trần, … Đến thăm quan, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo, tinh xảo niên đại hàng trăm năm.

✲ Làng Nghề là một trong những điều mà bài viết muốn giới thiệu phố cổ Hội An

  • Hội An xưa nay vẫn nổi tiếng với những làng nghề truyền thống như làm gốm mỹ nghệ, mộc, lồng đèn nghệ thuật, chằm nón, đan lát mây tre, chạm khảm gỗ, sơn mài, quay xa dệt vải, thêu thùa…
  • Đến đây, bạn không những được tận mắt chứng kiến quá trình làm ra các sản phẩm mà còn có thể tự tay tham gia vào một vài quá trình giúp lưu dấu những trải nghiệm thi vị trong chuyến thăm phố cổ Hội An.

✲ Địa Điểm Vui Chơi Giải Trí Tại Hội An 

Vì là một thành phố đáng sống như vậy, Hội An có nhiều địa điểm vui chơi, giải trí cực đã cho bạn như: rừng dừa bảy mẫu, vinpearl Land, cù lao chàm,... hay đơn giản là những quán bar, quán karraoke, quán cafe có view đẹp sống ảo…Đến phố cổ Hội An bạn sẽ có tất cả!

Địa chỉ phố cổ Hội An

✲ Ẳm Thực Ngon Tại Hội An 

Đến Hội An, ai mà chẳng biết đến những món ăn đặc sản như: bánh xèo, mì Quảng, cao lầu, bánh bèo, cơm tấm, bánh mỳ Phượng … Trên mọi nẻo đường bạn đều có thể bắt gặp những hàng quán vỉa hè với những món ăn cực thú vị khiến bạn nhớ mãi không quên. 

>>> Gợi ý những địa chỉ ăn ngon tại Hội An

Giờ thì bạn đã biết tại sao Phố cổ Hội An lại là khu phố đặc biệt nhất Việt Nam chưa? Bài viết đã giới thiệu phố cổ Hội An đến bạn,thật là tiếc nếu như bạn chưa lần nào được đặt chân đến đây, được trải nghiệm nhiều điều thú vị trên mảnh đất xứ Quảng này. Vậy nên, hãy mau lên kế hoạch để một ngày không xa, trong nhật kí du lịch của bạn sẽ có phố cổ Hội An trong đó nhé!